uy nhiên, do tính chất đặc biệt đa dạng và tế nhị trong hoạt động giao tiếp, mỗi cuốn sách vẫn chỉ bao gồm một phần nhỏ trong tri thức và các kỹ năng có liên quan tới vấn đề. Cho dù như vậy, song trong thực tế, mỗi cuốn sách đã bổ sung thêm khả năng tư duy sư phạm, tạo ra nhiều cơ sở khoa học cho các hoạt động thực tiễn của người làm công tác giáo dục. Với ý nghĩa đó, Nhà xuất bản Hồng Đức đã xuất bản cuốn sách:
"ỨNG XỬ SƯ PHẠM VÀ GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG TRONG NỀN GIÁO DỤC HIỆN NAY"
Nội dung cuốn sách gồm các phần sau: -Phần thứ nhất: Ứng xử sư phạm thường gặp trong các tình huống
- Phần thứ hai: Giáo dục kỹ năng sống đối với mọi lứa tuổi
-Phần thứ ba: Giáo dục kỹ năng sống đối với trẻ mầm non
-Phần thứ tư: Giáo dục kỹ năng sống đối với trẻ tiểu học và trung học
- Phần thứ năm: Giáo dục kỹ năng sống đối với trẻ vị thành niên
- Phần thứ sáu: Các kỹ năng cần thiết để đạt hiệu quả trong học tập
- Phần thứ bảy: Những quy định mới nhất về quy chế, quản lý trong ngành giáo dục
Những vấn đề mà chúng tôi đề cập tới trong cuốn sách sẽ không đi sâu tìm hiểu các cơ sở triết học, tâm lý học hoạt động ứng xử mà chủ yếu sẽ tập trung làm sáng tỏ bản chất của ứng xử trong giao tiếp giữa thầy và trò theo quan điểm hoạt động và giáo dục, đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn mà giáo viên thường gặp phải khi giải quyết các tình huống sư phạm trong hoạt động ứng xử.
No comments:
Post a Comment